Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bạn đang bán

Làm sao thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm bạn đang bán?

Để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bạn đang bán cũng có nhiều cách khác nhau. Bạn phải nắm bắt nhu cầu của khách hàng, nắm bắt thông tin, thuyết phục khách hàng bằng những gì tốt nhất, thực nhất.

Làm sao thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm bạn đang bán?

   Để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bạn đang bán cũng có nhiều cách khác nhau :

+ Bạn cho khách hàng thấy sản phẩm bạn đang bán là tốt nhất, bằng cách nào? Đương nhiên không thể nói miệng, anh/chị mua đi, của em là tốt nhất. Bạn nói không ai tin, chỉ có chứng mình được điều bạn nói là có lí thì họ sẽ mua. Đặc biệt nếu không mua nhanh sẽ bị người khác mua. Nhiều khách hàng nghĩ môi giới nói vậy là lừa (thực tế đây cũng là một chiêu để chốt khách).  Nên họ không mua, và ngày mai quyết định mua thì đã không còn, lúc này người mua mới tiếc. Và lại lục sùng tìm kiếm cho bằng được cái họ mua hụt. Nhưng tìm không ra đành phải chấp nhận đợi cơ hội lần sau. Bạn hãy chứng minh bằng cách đưa ra những sản phẩm cùng loại nhưng có điểm khác nhau hấp dẫn. Như giá cả khác nhau, view khác nhau, thiết kế, nội thất,… Và yếu tố chính đó là vì sao khách hàng thích căn hộ này mà chưa quyết định được? Bạn phải tìm ra được lí do vì sao? Vì tài chính, vì chưa hợp hướng, vì giá cả, vì thiết kế nội thất… Là môi giới bạn phải hiểu được vì sao và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bạn đang bán? Sau đó là tìm cách phù hợp nhất cho khách. Làm sao cho khách hàng thấy việc họ đã lựa chọn đã hoàn toàn chính xác. Nếu họ không quyết định thì cơ hội sẽ vụt ra từ chính tay họ. Tìm lại sẽ khó tìm được. Nếu bạn nói nhiều quá, khách sẽ càng không tin bạn. Thay vì bạn nói nhiều thì nói ngắn gọn, đúc kết và có câu chốt, chắc, có điểm nhấn. Tự khách hàng sẽ suy nghĩ lại và đưa ra quyết định kịp thời.

 

Nếu đã làm hết khả năng mà không có giao dịch, tôi nghĩ đơn giản là do duyên chưa tới. Nghĩ vậy để có tiếc nuối vì xém giao dịch lại bị hụt. Tiếp tục dành năng lượng chiến đấu với những khách hàng khác đang cần tôi.  Điều đó sẽ giá trị hơn là việc tôi ngồi đây và buồn, tiếc vì giao dịch không thành công.

 

+ Phải cho khách hàng xem thêm những căn nhà khác cùng mức giá, khác vị trí, khác khu vực… Phải có nhiều sản phẩm để khách hàng có sự so sánh trước khi họ đưa ra quyết định. Nếu chỉ có một căn nhà ở mức đó, phù hợp tiêu chí. Thì bắt buộc căn đó phải độc, phải lạ, thì cơ hội bán có giao dịch thành công sẽ cao. Có vậy bạn mới thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bạn đang bán . Ngược lại thì khó có sự cạnh tranh bằng những đối tác khác.

+ Phải xác định được khách hàng bạn đang làm việc có thực sự tiềm năng không? Phải đặt những câu hỏi hơi ngốc nghếch xíu, để khách hàng sẽ mở lòng ra và chia sẻ. Lúc đó bạn sẽ hiểu hoàn cảnh của khách hàng rõ ràng hơn. Ít khách hàng nào chia sẽ thật với môi giới. Bởi vì họ không biết môi giới họ đang làm việc có đang tin cậy không. Vì vậy phải qua vài lần làm việc, hai bên có sự tương tác với nhau. Khi bên mua cảm thấy hài lòng và thích cách làm việc của môi giới. Lúc đó họ sẽ chia sẻ sau xa hơn, môi giới sẽ hiểu rõ tình huống hơn. Và giúp khách hàng tìm nhu cầu phù hợp nhất cho khách. Khi biết được tiêu chí khách hàng  bạn sẽ thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bạn đang bán.

Nguồn : Linh Kona

Tin tức mới

ĐĂNG TIN VIP MIỄN PHÍ